Google ขยายการทดลอง Android Auto’s beta

Google มีโปรแกรม Android Auto beta มาเป็นเวลานาน แต่การเข้าร่วมโปรแกรมเบต้านี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยก่อนหน้าวันนี้ ผู้ที่พยายามจะเข้าร่วมมักได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดว่า โปรแกรมได้หมดเวลาแล้ว โชคดีมากที่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นอีกแล้วต่อไป Google กำลังขยายโปรแกรมนี้ โดยให้ทุกคนที่มีอุปกรณ์ Android และความเต็มใจที่จะรับมือกับข้อบกพร่องเพื่อทดสอบคุณลักษณะล่าสุดของแพลตฟอร์ม ก่อนที่จะเผยแพร่ต่อสาธารณะ

“ในฐานะผู้ทดสอบ Android Auto beta คุณสามารถช่วยเราสร้าง Android Auto เวอร์ชันที่ดีขึ้นได้ คุณสามารถทดสอบว่าคุณลักษณะใหม่ๆ ที่ทำงานร่วมกับโทรศัพท์และยานพาหนะเฉพาะของคุณได้ดีเพียงใด ในส่วนของคุณ” Google ได้กล่าวถึงโครงการนี้ในหน้าเว็ปการสนับสนุน “เมื่อคุณแชร์ความคิดเห็น เราจะใช้ความคิดเห็นนั้นเพื่อช่วยวางแผนการปรับปรุงสำหรับรุ่นในอนาคต”

คุณสามารถเข้าร่วมโปรแกรมได้โดยไปที่ beta opt-in page  Google ได้ตั้งค่า คลิกปุ่ม “เป็นผู้ทดสอบ” แล้วดาวน์โหลด Android Auto เวอร์ชันเบต้าจาก Play Store หากท้ายที่สุดแล้วหากคุณตัดสินใจที่จะใช้ซอฟต์แวร์ที่ไม่เสถียรไม่ใช่ทั้งหมดที่ทำขึ้นมา คุณก็สามารถออกจากโปรแกรมได้  leave the program

เมื่อ Google เข้าใกล้การเปิดตัว Android 12 อย่างเป็นทางการมากขึ้น บริษัทน่าจะต้องการหลีกเลี่ยงการทำซ้ำรอยแบบ Android 11 เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าระบบปฏิบัติการจะมีข้อผิดพลาดในตอนเปิดตัว Android Auto ก็ได้รับผลกระทบบางอย่างจากข้อบกพร่องนี้ โดยมีปัญหามากด้านเสียงและแอปที่ขาดหายไป ในบางกรณี ซอฟต์แวร์ยังเป็นที่รู้จักในอุปกรณ์ ‘soft-brick’ เช่น Pixel 3 XL จึงไม่น่าแปลกใจที่ Google ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการทดสอบซอฟต์แวร์