Google ช่วยให้จัดการการอนุญาตใน Chrome ได้ทีละไซต์

Google ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการปรับแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่มีแผนจะเปิดตัวใน Chrome บน Android, Windows, Mac, Linux และ Chrome OS ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ด้วยการเริ่มจากที่ บริษัทกล่าวว่าการติดตามการอนุญาตแต่ละไซต์ทำได้ง่ายขึ้น โดยการแตะที่ไอคอนรูปกุญแจล็อกในแถบที่อยู่ด้านบน (ภาพด้านบน) คุณจะสามารถเห็นได้ว่าคุณได้ให้สิทธิ์เว็บไซต์นี้เข้าถึงตำแหน่ง ไมโครโฟน กล้อง และข้อมูลสำคัญอื่นๆ ของคุณหรือไม่ และคุณยังสามารถเปิดหรือปิดสิทธิ์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Google ยังวางแผนที่จะเพิ่มตัวเลือกที่นี่ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถลบหน้าเว็บออกจากประวัติการเข้าชมของคุณได้ Google กล่าวว่าการควบคุมไซต์ที่อัปเดตเหล่านี้จะเปิดตัวใน Chrome บนโทรศัพท์และแท็บเล็ต Android ก่อนก่อนที่จะไปยังแพลตฟอร์มอื่นในภายหลัง

บริษัทยังแนะนำให้รู้จักกับ Chrome Actions ใหม่อีกด้วย ซึ่งเคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เป็นการใช้คำสั่งที่คุณสามารถพิมพ์ลงในแถบที่อยู่เพื่อเข้าถึงคุณลักษณะได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเขียน “ลบประวัติ” ลงบนแถบที่อยู่เพื่อล้างข้อมูลประวัติการท่องเว็บของคุณ และคำสั่งใหม่ “การตรวจสอบความปลอดภัย” จะบอก Chrome ให้ดำเนินการตรวจสอบรหัสผ่านของคุณ ตลอดจนสแกนหาส่วนขยายที่ไม่ปลอดภัย และ Chrome จะอนุญาตให้คุณพิมพ์คำสั่ง “จัดการการตั้งค่าความปลอดภัย” และ “จัดการการซิงค์” ในเร็วๆ นี้เพื่อเข้าถึงการควบคุมที่เกี่ยวข้องที่กล่าวถึงในคำสั่งเหล่านั้น

Google ได้อัปเดตคุณลักษณะการแยกไซต์ของ Chrome เพื่อให้ครอบคลุมเว็บไซต์และส่วนขยายที่หลากหลายยิ่งขึ้น การป้องกันฟิชชิ่งยังได้รับการปรับปรุง โดย Google อ้างว่าเร็วกว่า 50 เท่าและใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยลง ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น คุณไม่ต้องรอนานเพื่อลองใช้คุณลักษณะล่าสุดเหล่านี้ โดย Google สัญญาว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า