MacBook Air รุ่นต่อไปของ Apple จะบางและเบากว่านี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bloomberg ได้รายงานว่า Apple กำลังวางแผนที่จะออกแบบ MacBook Air ใหม่ มันเป็นเชิงอรรถ อย่างไรก็ตาม ที่เป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่มุ่งเน้นไปที่แล็ปท็อป MacBook Pro ที่กำลังจะออกจำหน่ายบางรุ่น วันนี้ Bloomberg ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบ MacBook Air ใหม่ในครั้งต่อไป จะออกมาเป็นแบบบางและเบาขึ้น มีโปรเซสเซอร์ M1 รุ่นต่อไป และใช้ระบบชาร์จ MagSafe แบบเดียวกับที่ออกแบบใหม่ใช้ใน MacBook Pro ครั้งต่อไป นอกจากนี้ บริษัท ยังได้รับการกล่าวถึงว่ากำลังพิจารณาการออกแบบที่จะให้มีกรอบหน้าจอที่เล็กลง ซึ่งจะลดขนาดฟอร์มแฟคเตอร์ที่จะทำให้เล็กลงอีก และพกพาสะดวกขึ้น

รายงานไม่ได้บอกว่าแล็ปท็อปมีขนาดเล็กลงบางและเบาเพียงใด อย่างไรก็ตามจะถูกวางตำแหน่งให้เป็นทางเลือกระดับพรีเมียมของ MacBook Air รุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นข้อเสนอระดับเริ่มต้น  การเปลี่ยนแปลงแชสซีจะช่วยให้ Apple แยกสายผลิตภัณท์ของ Air และ Pro ได้ MacBook Air รุ่นล่าสุดซึ่งใช้ชิป M1 ใหม่ของ บริษัท นั้นมีลักษณะคล้ายกับ MacBook Pro (เช่นกันรุ่นที่ออกมาโดยไม่มี Touch Bar) มันเป็นเครื่องที่ยอดเยี่ยม – โดยกล่าวได้ว่า “มันคุ้มค่าที่จะพิจารณาสำหรับคนส่วนใหญ่” – แต่เป็นเครื่องหนึ่งที่ไม่โดดเด่นถัดจาก MacBook Pros ในปัจจุบัน

ตามรายงานของ Bloomberg ว่า MacBook Air รุ่นใหม่อาจออกมาในปลายปีนี้ หรือในปี 2565 นั่นหมายความว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหลังจาก MacBook Pros รุ่นอัปเกรด ซึ่งมีรายงานว่าจะมาในรุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้ว Apple ยังวางแผนที่จะเปิดตัวการออกแบบใหม่ของ iMac ในปลายปีนี้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เดสก์ท็อปแบบออลอินวัน (AIO) ที่มีความต้องการอย่างมาก – และส่วนเพิ่มเติมในสายผลิตภัณฑ์ Mac Pro