YouTube ทดสอบวิธีซิงค์การดาวน์โหลดระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ

คุณลักษณะพรีเมียมของ YouTube ที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งคือความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอสำหรับการเล่นแบบออฟไลน์ จากข้อมูลของ Android Police YouTube ได้ทดสอบส่วนขยายของคุณลักษณะนี้สั้น ๆ ซึ่งจะใช้บัญชีของคุณเพื่อซิงค์การดาวน์โหลดในอุปกรณ์ต่างๆ (เช่นโทรศัพท์และแท็บเล็ต) จะเห็นได้ชัดว่าคุณลักษณะใหม่นี้มีอยู่ในแอป YouTube Android ทั้งเวอร์ชันเสถียรและเวอร์ชันเบต้า แต่ไม่สามารถใช้งานได้จริงกับ Android Police

ในเมนูการตั้งค่าปุ่ม “การตั้งค่าออฟไลน์ข้ามอุปกรณ์” จะแสดงป๊อปอัปขึ้นมาถามว่าคุณต้องการซิงค์อุปกรณ์ใด รวมถึงปุ่มสลับที่จะ “อนุญาตให้ดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์นี้” แต่การทดสอบคุณลักษณะนี้ระหว่างโทรศัพท์สองเครื่อง ไม่ได้ซิงค์การดาวน์โหลดระหว่างโทรศัพท์ Android สองเครื่องที่ทดลองใช้ นอกจากนี้เรายังตรวจสอบคุณลักษณะนี้ในโทรศัพท์ Android สองรุ่นที่แตกต่างกันและไม่เห็นว่าคุณลักษณะนี้แสดงขึ้นมา ไม่ว่าจะยังคงมีข้อจำกัดในการทดสอบ หรือถูกนำออกมาทั้งหมด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้เห็นเห็นคุณลักษณะนี้ Android Police ยังเห็นรหัสที่อ้างถึงเมื่อพวกเขาดู “tear-down” ของแอป YouTube ในปี 2018 เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันยังคงค้างใจอยู่นานกว่าสองปีมามาแล้ว เป็นไปได้ทั้งหมดที่ YouTube จะพลิกเปลี่ยนในที่สุด แต่เนื่องจากตลาดแท็บเล็ต Android จะมีขนาดเล็กเพียงใด สิ่งนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้จะใช้บ่อยนัก คนส่วนใหญ่ไม่มีโทรศัพท์สองเครื่องที่ต้องการซิงค์การดาวน์โหลดระหว่างกัน และโทรศัพท์อาจเป็นเครื่องหลักที่จะใช้คุณลักษณะนี้