Apple กำลังจะยกเลิกแอพบันทึก Music Memos

ทุกครั้งที่คุณดาวน์โหลดแอป มีโอกาสที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สร้างแอปนั้นจะหยุดหนึ่งในประสบการณ์ที่คุณโปรดปราน น่าเสียดายที่นั่นเป็นชะตากรรมของซอฟต์แวร์ Apple Music Memos สัปดาห์นี้ บริษัท ได้อัปเดตแอปเป็นเวอร์ชัน 1.0.7 นี่เป็นครั้งแรกที่ Apple อัปเดต Music Memos ในรอบกว่า 1 ปีและจุดประสงค์เดียวของเวอร์ชันใหม่นี้คือเพื่ออำนวยความสะดวกในการยกเลิกแอป

Music Memos หากคุณต้องการการทบทวน นี่เป็นซอฟต์แวร์บันทึกเสียงฟรีที่ Apple เปิดตัวในปี 2559 ในขณะนั้น บริษัท วางตำแหน่ง Music Memos ให้เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากสำหรับ Voice Memos ที่เหมาะกับความต้องการของนักดนตรี มาพร้อมกับคุณสมบัติที่มีประโยชน์เช่น มีจูนเนอร์ในตัวและไม่บีบอัดไฟล์เสียงแบบที่ Voice Memos ทำ ทำให้เหมาะสำหรับการบันทึกตัวอย่างเพลงอย่างรวดเร็วและง่ายดายเวลาที่คุณเกิดแรงบันดาลใจ

เมื่อคุณเปิด Music Memos ที่อัปเดต จะมีการแจ้งเตือนให้คุณส่งการบันทึกของคุณออกไปยัง Voice Memos หากคุณปิดป๊อปอัปแจ้งเตือนนี้ ป๊อปอัปแจ้งเตือนนี้จะปรากฏในอีกเจ็ดวัน เมื่อคุณดำเนินการเสร็จสิ้นคุณจะพบการบันทึกทั้งหมดของคุณในโฟลเดอร์ชื่อ “Music Memos” หากอุปกรณ์ของคุณเป็น iOS 14 หรือ iPadOS 14 คุณจะยังสามารถใช้ Music Memos ได้ อย่างไรก็ตามหลังจากวันที่ 1 มีนาคม 2021 คุณจะไม่สามารถดาวน์โหลด Music Memos ได้ต่อไป ถ้าหากไม่มีอยู่ในประวัติการซื้อของ App Store

Apple ไม่ได้แจ้งเหตุผลในการยกเลิก Music Memos แต่มีแนวโน้มจากว่าจะมีคนไม่มากนักที่ใช้ซอฟต์แวร์นี้ ดังที่ 9to5Mac ชี้ให้เห็นว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องน่าขันคือ ตอนที่ Apple เปิดตัว Music Memos เพื่อให้นักดนตรีไม่ต้องใช้ Voice Memos ตอนนี้กำลังผลักดันให้ผู้ใช้รายเดิมกลับไปที่ Voice Memos