ส่วนขยาย Chrome จะต้องแสดงวิธีการใช้ข้อมูลของคุณ

ความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Google ในการปราบปรามส่วนขยาย Wayward Chrome ที่ตอนนี้มีความโปร่งใสมากขึ้นสำหรับข้อมูลของคุณ ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ต googke กำลังนำเสนอนโยบายในเดือนมกราคม 2021 ซึ่งจะต้องมีการเปิดเผยการใช้ข้อมูลสำหรับส่วนขยายใน Chrome เว็บสโตร์ ผู้สร้างจะต้องอธิบายประเภทของข้อมูลที่พวกเขากำลังรวบรวม ด้วยการให้ลงชื่อเข้าใช้หรือใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้ นอกจากนี้ยังต้องสัญญาว่าจะปฏิบัติตามนโยบายใหม่ ซึ่งห้ามขายข้อมูลให้กับบุคคลที่สามโดยใช้ข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่เกี่ยวข้อง และอาศัยข้อมูลสำหรับการตรวจสอบเครดิตและการเติมเงิน

ผู้ผลิตส่วนขยายสามารถเริ่มให้การเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้ แม้ว่าจะไม่แสดงบน Chrome เว็บสโตร์จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2021 แต่ก็มีแรงกดดันที่จะต้องปฏิบัติตาม – Google จะใช้ประกาศกับรายชื่อของนักพัฒนา หากพวกเขาไม่เปิดเผยข้อมูลเหล่านั้นภายในเดือนมกราคม 18

การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้รับประกันความซื่อสัตย์จากผู้ผลิตส่วนขยาย เนื่องจากผู้ละเมิดอาจรายงานสิ่งที่พวกเขารวบรวมอย่างผิดพลาดได้ง่าย อาจเป็นเรื่องง่ายกว่าที่จะไล่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ไม่ซื่อสัตย์ออกไปเมื่อพวกเขาถูกจับได้ นโยบายนี้ควรช่วยในเรื่องส่วนขยายด้านบน หากคุณ รู้ว่าส่วนขยายต้องการอะไรจริงๆคุณสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นเกี่ยวกับการติดตั้งส่วนเสริมนั้น