YouTube จะแสดงโฆษณาบนวิดีโอของผู้สร้างรายย่อยโดยไม่ต้องจ่ายเงิน

อย่าแปลกใจถ้าคุณเริ่มเห็นโฆษณาบนวิดีโอที่สร้างโดยผู้สร้าง YouTube รายย่อย เว็บไซต์แบ่งปันวิดีโอได้อัปเดตข้อกำหนดในการให้บริการ และมีส่วนใหม่ที่ให้สิทธิ์ในการสร้างรายได้จากวิดีโอจากช่องที่ไม่ใหญ่พอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพันธมิตร แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้สร้างใหม่จะสามารถเริ่มสร้างรายได้จากวิดีโอของพวกเขาได้ทันที YouTube กล่าวในโพสต์ในฟอรัมที่อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการให้บริการที่สมาชิกที่ไม่ใช่ YPP จะไม่ถูกตัดออกจากโฆษณาเหล่านั้น

เพื่อให้มีสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์ ผู้สร้าง YouTube ต้องอาศัยอยู่ในประเทศที่มีการใช้งาน ต้องมีชั่วโมงการรับชมสาธารณะ 4,000 ชั่วโมงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และต้องมีสมาชิกมากกว่า 1,000 คน YouTube ใช้เพื่อแสดงโฆษณาบนวิดีโอจากช่องที่ไม่ตรงตามเกณฑ์เหล่านั้นภายใต้สถานการณ์พิเศษเท่านั้น เช่นหากช่องนี้เคยเป็นสมาชิก YPP มาก่อน แม้ว่าในอนาคตเว็บไซต์จะสามารถสร้างรายได้จากวิดีโอใด ๆ ก็ได้ตราบใดที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์เนื้อหาที่เป็นมิตรกับโฆษณา

นั่นหมายความว่าจะไม่แสดงโฆษณาในวิดีโอใด ๆ ที่มีภาษาที่ไม่เหมาะสม ความรุนแรงเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ เนื้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน ตลอดจนสิ่งใดก็ตามที่กระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังต่อบุคคลหรือกลุ่มคนตามศาสนา เรื่องเพศและอัตลักษณ์ทางเพศและอื่น ๆ

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงนี้ในส่วนสิทธิ์ในการสร้างรายได้แล้ว YouTube ยังได้เพิ่ม “ใบหน้า” ให้กับประเภทของข้อมูลที่ผู้ใช้ไม่สามารถรวบรวมจากการบริการ อธิบายว่าเว็บไซต์ไม่อนุญาตให้รวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้ แต่ได้เปลี่ยนแปลงภาษาในข้อกำหนดในการให้บริการ “ให้มีความชัดเจนอย่างยิ่งว่าผู้ใช้ข้อมูลประเภทใด” ไม่สามารถรวบรวมได้ YouTube กำลังเปิดตัวการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับแรก แต่จะมีผลบังคับใช้ทั่วโลกภายในสิ้นปี 2564