Google Search จะช่วยหาเพลงที่คุณนึกไม่ออก

ผู้คนกว่าพันล้านคนทุกวันนี้ใช้ Google Search บริษัท ได้กล่าวไว้ว่า แม้จะทำงานเกี่ยวกับซอฟต์แวร์มานานกว่า 20 ปี แต่ทุกๆวันมีคำถามถึง 15 เปอร์เซ็นต์ที่ Google ไม่เคยเห็นมาก่อน เพื่อให้ทันกับข้อความค้นหา, แหล่งข้อมูลและวิธีการนำเสนอผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา Google จำเป็นต้องใช้พลังความสามารถของ AI วันนี้ บริษัท ได้ประกาศชุดการอัปเดตที่สามารถทำให้ การค้นหาใช้งานได้ง่ายขึ้นและสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือคุณลักษณะ “การค้นหาด้วยเสียงฮัม” ใหม่ที่เปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้

มันเหมือนกับ Shazam หรือ Soundhound ในการระบุเพลง เว้นแต่ว่าคุณไม่ต้องการจะมีเครื่องเล่นเพลง คุณสามารถใช้แค่เสียงฮัมเพลง, ฝิวปากหรือร้องเพลงที่คุ้นหูได้ 10 ถึง 15 วินาที หลังจากแตะไอคอนไมค์ในแถบค้นหาบนโทรศัพท์แล้วก็พูดว่า “นี่คือเพลงอะไร” หรือ “ค้นหาเพลง” คุณยังถาม Assistant ได้ว่า “เพลงนี้คือเพลงอะไร”

จากนั้นอัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่องจะระบุการจับคู่ที่เป็นไปได้, แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ระดับเสียงที่เหมาะสม ผลลัพธ์ก็จะถูกส่งออกมาตามการปรับแต่งเสียงที่คุณฮัมเพลงและคุณสามารถเลือกคู่ที่ดีที่สุดได้

นอกจากนี้ Google ยังได้ประกาศ อัลกอริทึมการสะกดคำใหม่เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในข้อความการค้นหาของคุณ, ตลอดจนความสามารถในการจัดทำดัชนีข้อความแต่ละข้อความจากหน้าเว็บ หากคุณกำลังมองหาวิธีการใช้งานคุณสมบัติของกล้องและผลลัพธ์อยู่ในรีวิว 4,000 คำ Google จะสามารถค้นหาคำตอบเหล่านี้ถูกต้องขึ้น

นอกจากนี้ บริษัท ยังได้แชร์การอัปเดตเกี่ยวกับผลลัพธ์ของ Google Maps ซึ่งนำเสนอคุณลักษณะ “live busyness” ไปยังสถานที่อื่น ๆ อีกหลายล้านแห่ง เพื่อให้คุณสามารถบอกได้ว่าร้านอาหารมีคนหนาแน่นแค่ไหนในแบบเรียลไทม์  นอกจากนี้ยังเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อควรระวังด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่ธุรกิจต่างๆกำลังดำเนินการในระหว่างการระบาดของโรค รวมทั้งความสามารถในการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจภายในสภาพแวดล้อม Live View AR

ข่าวอื่น ๆ จาก Google ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นเป็นเบื้องหลังมาระยะหนึ่งแล้ว บริษัท ได้ใช้เทคโนโลยีการโทรหาร้านอาหารแบบดูเพล็กซ์เพื่อรับข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับเวลาเปิดทำการ และวันทำการเพื่อให้ข้อมูลแผนที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น  Google ยังคงดำเนินการกับผลการค้นหาหัวข้อย่อยเพื่อส่งมอบข้อมูลเกี่ยวกับการค้นหาของคุณที่อาจมีความเกี่ยวข้องกัน