Google Maps’ ‘Live View’ ด้วยคุณสมบัติ AR

เพิ่มจุดสังเกตุและความถูกต้อง Google Maps ยังคงปรับปรุงและทำ “ Live View” ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติ AR ที่มีความสามารถใหม่ ๆ เช่นการแสดงตำแหน่งที่มีความสัมพันธ์กับจุดแลนด์มาร์คและตำแหน่งที่แม่นยำยิ่งขึ้นสำหรับปักหมุด ตามที่ประกาศในบล็อกของ Google, Live View เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยการใช้กล้องของเพื่อนำทางไปตามเส้นทางด้วยลูกศรขนาดใหญ่และหมุด

ขณะนี้ Live View ยังแสดงจุดแลนด์มาร์คใกล้เคียง สถานที่สำคัญ ตลอดจนระยะทางและทิศทางที่ที่คุณต้องการมุ่งไป จะแสดงในมุมมองของคุณ ตัวอย่างเช่นฟีดเจอร์นี้อาจแสดงทิศทางและระยะทางไปยังตึกเอ็มไพร์สเพื่อช่วยให้คุณมุ่งไปที่ตัวเมือง ฟีดเจอร์นี้ประกอบด้วยสถานที่สำคัญอื่น ๆ ที่เป็นสัญลักษณ์เช่นเดียวกับสวนสาธารณะในท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยว

Google ได้รวมฟีดเจอร์ Live View ไว้ในแท็บเส้นทางการขนส่ง ส่วนนี้จะมีประโยชน์มากถ้าคุณแค่วางแผนเป็นการเดินเท้าในส่วนหนึ่งของเส้นทาง ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเดินทางด้วยการขนส่งสาธารณะแล้วต้องเดินเท้าต่อไปยังจุดหมานปล่ยทาง

ฟีดเจอร์การแชร์ตำแหน่ง Live View พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Google Pixel เมื่อเดือนที่แล้ว และเร็วๆนี้ ฟีดเจอร์นี้จะพร้อมให้ใช้สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS เวลาเพื่อนๆแชร์ตำแหน่งในแผนที่ของพวกเขาให้คุณ เพียงแค่แตะที่ไอคอนของพวกเขาจากนั้นแตะ Live View เพื่อดูตำแหน่งและระยะทางของพวกเขา ถ้ามีบางคนแชร์ปักหมุดกับคุณ Google Maps จะทำงานเพื่อทำให้ตำแหน่งปักหมุดแม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยการคำนึงถึงระดับความสูงของสถานที่ ถึงแม้ฟีดเจอร์นี้ยังไม่พร้อมให้ใช้งาน ที่เหลือของการอัปเดต Live View เหล่านี้ควรจะใช้งานได้ทันที