Facebook อยากให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่า Messenger เป็นค่าเริ่มต้นบน iOS

Facebook ต้องการให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่า Messenger เป็นค่าเริ่มต้นบน iOS ตามรายงานบอกว่าเห็นได้อย่างชัดว่า Facebook พยายามโน้มน้าวให้ Apple อนุญาตให้ผู้ใช้เปลี่ยนแอปส่งข้อความเริ่มต้นเป็น Messenger มาหลายปีแล้ว ตอนนี้ iOS 14 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกเว็บเบราว์เซอร์และแอปอีเมลอื่นได้ Facebook กำลังต่ออายุการพุช Messenger

“เรารู้สึกว่าผู้ใช้ควรจะสามารถเลือกแอพส่งข้อความที่มีความแตกต่างกันและตั้งเป็นค่าเริ่มต้นบนโทรศัพท์ของพวกเขาได้” รองประธานของ Facebook กล่าวไว้ว่า “โดยทั่วไปแล้วทุกอย่างกำลังจะมีแนวโน้มไปในทิศทางนี้อยู่ดี”

Messenger อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแอปส่งข้อความหลักของคุณ แต่การให้สามารถรีเซ็ตค่าเริ่มต้นจะทำให้คุณสามารถเลือกแอปที่ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่า Messenger หรือ Apple Messenger ได้

ในขณะที่ระบบปฏิบัติการมือถือ Android ยอมให้ผู้ใช้สามารถเลือกแอปส่งข้อความที่ต้องการได้แล้ว เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ Apple ยังไม่ให้ทางเลือกแก่ผู้ใช้ แอพ Messages ของ Apple ยังคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนซื้อมือถือของ Apple และ Apple ใช้การเข้ารหัสข้อความซึ่งสามารถโอ้อวดได้ว่ามีการรักษาด้านความเป็นส่วนตัวของข้อความให้ผู้ใช้

แต่การไม่อนุญาตให้ผู้ใช้เลือกแอปส่งข้อความเริ่มต้นอาจเพิ่มข้อโต้แย้งที่ว่า Apple มีการปฏิบัติเป็น “พฤติกรรมผูกขาด” บริษัท กำลังเผชิญกับคำวิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับค่าธรรมเนียม App Store และเป็นเป้าหมายของการสืบสวนการต่อต้านการผูกขาดหลายครั้ง วันนี้ Epic Games, Spotify และอื่น ๆ ประกาศ แนวร่วมเพื่อความเป็นธรรมเรื่องแอป ซึ่งเป็นพันธมิตรที่จะกดดันให้ทั้ง Apple และ Google เปลี่ยนกฎของ App Store และนโยบายที่เข้มงวดอื่น ๆ