Asiatique the River Front วันนี้

เป็นอดีตที่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก Asiatique the River Front ตลาดกลางคืนติดแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางเมือง ตั้งอยู่บนถนนเจริญดรุง ที่เป็น Land mark ที่คนต่างชาติจะต้องมา เคยเต็มด้วยฝูงชนคนต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ครึกครื้นตั้งแต่ช่วงเย็น เมื่อพระอาทิตย์เริ่มตก แสงลำไรสาดส่องผ่านผิวแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกลางคืน Asiatique จนสิ้นสุดที่เที่ยงคืน

ใครจะคิดว่าภาพความเหงาจะเกิดขึ้น ณ. ที่แห่ง เรียกได้ว่าอย่างเฉียบพัน แบบไม่สามารถเห็นภาพอนาคตว่าจะกลับมาแบบใด นี่คือผลกระทบแบบตรงๆ จาก การระบาดของ Covid-19 ที่ไม่ได้ฆ่าแค่ชีวิตมนุษย์เท่า แต่ยังฆ่าเศษฐกิจแบบราบคาบ

จากภาพนี้ เศษฐกิจที่ถูกฆ่า ไม่ใช่เจ้าของ Asiatique อย่าง เสี่ยเจริญ ถึงแม้ท่านจะถูกกระทบเจ็บตัวก็ตาม แต่ท่านมีความมั่งมีที่จะซับความเจ็บนี้ได้ และอีกอย่าง Asiatique ไม่ใช่ที่มาของรายได้หลัก คนที่เจ็บและล้มหายจากไปคือ บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่จ่ายค่าเช่าแพงมหาสานตอนเศษฐกิจรุ่งเรือง และตอนนี้ถูกยุติอย่างรวดเร็วไร้อนาคตแบบนี้

บอกได้อย่างเดียวว่าอย่าหายใจแรง เก็บลมหายใจไว้ใช้ยามจำเป็น รอวันที่จะมาต่อลมหายใจกลับมา และคงกลับมาในรูปแบบใหม่ที่เรายังไม่สามารถคาดเดาได้เลย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังมีข่าวว่าทาง Asiatique กำลังทำการทำโครงการส่วนต่อขยายเป็น Asiatique 2.2 โดยขณะนี้ยังคงดำเนินการก่อสร้างไปอย่างช้าๆแต่ไม่หยุด