ลู่วิ่ง Peloton รุ่นต่อไปราคาต่ำกว่าหมื่น

Peloton กำลังมีแผนที่จะเปิดตัวลู่วิ่งที่ราคาถูกกว่าและยังลดราคาของจักรยานลง Bloomberg  รายงานว่า ลู่วิ่งรุ่นใหม่นี้มีราคาต่ำกว่า หมื่นบาท ซึ่งลดลงอย่างมากจากรุ่นปัจจุบันที่มีราคาประมาณ 15,000 บาท และยังมีรายงานว่า Peloton จะเสนอให้ลดราคาจักรยานราคาประมาณ 7,000 บาทที่มีอยู่ให้ราคาต่ำกว่า 6,000 บาทด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะเนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ติดอยู่ที่บ้าน และโรงยิมสถานที่ออกกำลังกายส่วนใหญ่จะปิดให้บริการเนื่องจากโรคระบาด ดังนั้น Peloton จึงกำลังมองหาการจัดจำหน่ายอุปกรณ์และบริการที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งก็หมายถึงการลดราคาอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ค่อนข้างเยอะมาก

จากข้อมูลของ Bloomberg บอกว่า ลู่วิ่งรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Tread จะใช้การออกแบบสายพานที่คล้ายกับลู่วิ่งอื่น ๆ ในท้องตลาด  ส่วนลู่วิ่งที่มีอยู่ของ Peloton ซึ่งมีการออกแบบด้วยสายพานแบบระแนงจะเปลี่ยนชื่อเป็น Tread +  นอกจากนี้ บริษัท ยังจะเปิดตัวจักรยานปั่นอยู่กับที่ระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Bike + ซึ่งน่าจะมีราคาสูงกว่าราคาปัจจุบันของจักรยานรุ่นที่มีอยู่ของ Peloton บริษัทได้นำหน้าจอแท็บเล็ตที่มีลูกเล่นมากขึ้นมาใช้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ Tread และ Bike +  จะช่วยให้ผู้ใช้ออกกำลังกายใกล้กับเครื่องได้มากขึ้นซึ่งไม่ใช่แค่ออกกำลังกายเท่านั้น

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเริ่มขึ้น แอปฟิตเนสสำหรับออกกำลังกายที่บ้านของ Peloton ก็มีให้บริการบนอุปกรณ์สตรีมมิ่งมากขึ้น รวมไปถึง Android TVApple TV และ Roku และอาจารย์สอนสดผ่านสตรีมมิงแบบจากที่บ้าน ในขณะที่ บริษัท ยังคงเผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น Bloomberg รายงานว่าหุ้นของ Peloton เพิ่มขึ้น 190 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้