Facebook ให้ผู้ใช้โอนรูปและวีดีโอไป Dropbox

ถ้าคุณกำลังหาทางถ่ายโอนรูปภาพและวีดีโอออกจาก Facebook ของคุณ ตอนนี้มีทางเลือกเพิ่ม เริ่มตั้งแต่วันนี้ Facebook ยอมให้ผู้ใช้นำไฟล์เหล่านี้ออกไปยัง Dropbox และรวมถึง Google Photos

ผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกสามารถโอนถ่ายรูปภาพไปยัง Google Photos ได้ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนแล้ว การเปลียนแปลงนี้เป็นโครงการส่วนของการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่ อันซึ่งมีเป้าหมายทำให้ง่ายต่อผู้ใช้ที่จะ download หรือโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง Facebook, Google, Microsoft และ Twitter

เป้าหมายอย่างน้อยเป็นบางส่วนที่ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลรู้สึกสบายใจ การย้ายข้อมูลเป็นความต้องการของกฎความเป็นส่วนตัวของ EU’s GDPR และ California Consumer Protection Act (CCPA) การเพิ่มขึ้นของการย้ายข้อมูลจะมุ่งไปที่ความกังวลเรื่องการผูกขาดขนาดใหญ่ด้วย จากที่ Reuters ได้รับทราบจาก คณะกรรมการกลางการค้าของรัฐบาลกลาง Federal Trade Commission (FTC) การพิจารณาคดีในวันที่ 22 กันยายนจะตรวจสอบประโยชน์และความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายข้อมูล

Facebook กล่าวว่าการใส่รหัสเพิื่อเข้าอีกครั้งต้องการเมื่อจะโอนถ่ายไฟล์ข้อมูล และข้อมูลจะถูกเข้สรหัสระหว่างการถ่ายโอน และบริษัทได้กล่าวอีกด้วยว่านั่นต้องการกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนว่า ข้อมูลชนิดไหนที่ควรจะย้ายได้ และใครเป็นคนรับผิดชอบด้านการป้องกันข้อมูลนั้น อันซึ่งบริษัทได้กล่าวว่ามันขึ้นอยู่กับผู้จัดทำนโยบาย

การโอนถ่ายข้อมูลรูปภาพและวีดีโอจาก Facebook ไปยัง Google Photos, Dropbox หรือ Koofr เลือกที่ “Your Facebook Information” ใน settings แล้วเลือก “Transfer a Copy of Your Photos or Videos,” แล้วใส่รหัส login จากนั้นเลือกปลายทางแล้วยืนยัน