แถบไฟ Philips Hue สร้างความแตกต่างให้ TV

จากคำแถลงของ Philips ว่า Philips กำลังเปิดตัวแถบไฟ LED แบบไล่ระดับสีใหม่สำหรับทีวี และเป็นรายบริษัทแรกๆ ที่สามารถเข้าถึงได้แยกเป็นส่วนๆ  แถบไฟไล่ระดับสีของ Philips Hue Play สามารถทำงานร่วมกันด้วยการสื่อสารผ่านบนหน้าจอเพื่อประสบการณ์ที่สมจริง

เพราะว่า แถบไฟไล่ระดับสีของ Philips Hue Play สามารถเข้าถึงแบบแยกเป็นส่วนๆได้ หลอด LED ในแต่ละแถบสามารถให้สีและระดับความสว่างที่แตกต่างกันได้ ไม่เหมือนแถบไฟรุ่นก่อนหน้านี้ แถบไฟไล่ระดับสีของ Philips Hue Play มาพร้อมกับขายึดแบบโค้งมนที่ทำให้ง่ายต่อการติดแนบกับตัวเครื่องโทรทัศน์ แสงไฟสามารถทำงานซิ้งค์กับความบันเทิงบนจอโทรทัศน์ขนาดหน้าจอ 55 นิ้วเป็นอย่างน้อย และทาง Phillips มีอีกหลายรุ่น รุ่นที่ใช้ได้กับขนาดจอโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุด 80 นิ้ว ด้วยประสบการณ์การซิ้งค์กับโทรทัศน์ที่ดีเยี่ยม Phillips แนะนำว่าต้องใช้ร่วมกับ Hue bridge และกล่อง Philips Hue Play HDMI sync ซึ่งทำให้สามารถควบคุมด้วย Hue Sync แอปบนอุปกรณ์มือถือได้

แถบไฟไล่ระดับสีของ Philips Hue Play จะเริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคม 2020 นี้ โดยราคาโดยประมาณ สำหรับจอขนาด 55 นิ้วราคา 6,300 บาท สำหรับจอขนาด 65 นิ้วราคา 6,900 บาท และสำหรับขนาด 75 นิ้วราคา 7,550 บาท