จัดกลุ่มแท็ปคุณสมบัติใหม่ของ Chrome

เพื่อความเป็นระเบียบ ตามที่สัญญาไว้ Google กำลังนำคุณลักษณะใหม่ให้กับผู้ใช้ที่เปิดแท็บทิ้งไว้จำนวนหลายๆแท็บ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ใช้ Chrome สามารถจัดกลุ่มแท็บในหน้าต่างเดสก์ท็อปได้ แท็บจัดกลุ่มสามารถปรับแต่งได้ เราสามารถติดเป็นป้ายชื่อและเป็นสีได้ เราสามารถยุบขยายหรือลากไปวางได้อย่างง่ายดาย และแท็บกลุ่มนี้จะปรากฏขึ้นทุกครั้งที่ปิดและเปิด Chrome ขึ้นมาใหม่

นี่เป็นเพียงหนึ่งในคุณลักษณะที่เพิ่มประสิทธิภาพที่มีอยู่ใน Chrome ในปัจจุบัน ตอนนี้เมื่อคุณวางเมาส์เหนือแท็บคุณจะเห็นตัวอย่างภาพขนาดย่อของหน้า และยังสามารถบันทึกเป็น PDF ได้โดยตรงใน Chrome or หรือจะใช้ Adobe’s PDF shortcuts และในไม่ช้าเมื่อใช้แล็ปท็อปในโหมดแท็บเล็ตเราจะสามารถปัดบนแท็บต่างๆและเรียกดูเว็บด้วยการใช้หน้าจอสัมผัสได้ คุณลักษณะนั้นจะปรากฎให้มีก่อนใน Chromebook

ไม่ต้องกังวลคุณลักษณะใหม่เหล่านี้จะไม่ทำให้ Chrome ทำงานช้าลง อันที่จริงแท็บนี้จะทำให้โหลดเร็วขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ด้วยข้อมูลแนะนำการเพิ่มประสิทธิภาพ (PGO) และการควบคุมจำนวนแท็บ เบื้องต้น introduced in M35 PGO ยอมให้ใช้โค้ดส่วนสำคัญที่ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น การควบคุมแท็บยังเป็นรุ่นเบต้า มีทรัพยากรมากขึ้น สำหรับแท็บที่คุณกำลังใช้ โดยการเช็คทรัพยากรจากแท็บที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน