การออกกำลังกายของคนส่วนใหญ่

ปัจจุบันการออกกำลังกาย เป็นเรื่องของคนส่วนใหญ่ What Most People อยากจะหันมาให้ความสำคัญ นั่นคือคนส่วนใหญ่ What Most People ให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้น และผลพลอยได้คือคุณจะมีสรีระที่ดูดีขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งยาพึ่งหมอเลยทีเดียว
จะเริ่มกันอย่างไรดี สังเกตุว่าใช่คำว่าอยากจะที่เกริ่นไว้เพราะหลายๆคนแค่ยากจะ แต่ไม่ได้เริ่มสักที บางคนก็เริ่มต้นจากการเตรียมพร้อมด้านอุปกร์ณบ้าง เลือกสรรประเภทการออกก าลังกายบ้าง เสียเงินสมัครสมาชิกเป็นหมื่นบ้าง และสุดท้ายส่วนใหญ่จะจบลงด้วยไม่มีเวลา
เขียนบทความนี ้เพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำและให้กำลังใจแบบบ้านๆง่ายๆ เพื่อให้คนส่วนใหญ่ข้างต้นนั้นได้เริ่มต้นออกกำลังกายโดยไม่ต้องเตรียมการอะไรมากมาย การออกกำลังกายที่จะแนะนำคือการวิ่งหรือเดิน เป็นอะไรที่ง่ายๆที่เกิดขึ้นในการดำเนินชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพียงแต่คนส่วนใหญ่จะเลี่ยงจนเกิดความเคยชิน ดังนั้นเราก็แค่ปรับตัวให้กลับมา จากทางเลี่ยงเป็นทางตรงจนเป็นความเคยชินทีดีต่อสุขภาพ เช่นการเดินไปในที่ใกล้ๆแทนการใช้รถ การเดินขึ้นบันได การเดินออกไปข้างนอกหาซื้ออะไรเองแทนการสั่งออนไลน์ เป็นต้น แต่ถ้าเรายังคงอยากใช้ทางเลี่ยงเพื่อความสบายในชีวิตประจำวันอยู่ เราก็ต้องหันมาให้เวลาในการออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือเดินต่อเนื่องประมาณ 30 นาทีต่อครั้ง 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ที่สำคัญต้องให้ได้เหงื่อ ส่วนใหญ่ร่างกายจะอุ่นเครื่องประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นจะเริ่มเผาพลาญ ดังนั้น 30 นาทีกำลังพอดี
ง่ายๆแค่สวมร้องเท้าก็ออกเดินหรือวิ่งได้เลย สถานที่ สวนสาธารณะ, รอบหมู่บ้านที่เราอาศัย, วิ่งไปกลับสถานที่ใกล้บ้าน ก่อนออกเดินหรือวิ่งทุกครั้งก็อย่าลืมว่าต้องวอร์มร่างกายนิดนึง เช่นการบิดซ้ายบิดขวา ยกเท้าขึ้นๆลงๆอยู่กับที่ ยืดแขนยืนขา สลัดแขนสลัดขา และเท้า เพื่อป้องกันการเกิดร่างกายพลิกแพง
การเริ่มต้นเป็นอะไรที่ยากที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่แค่เริ่มต้นก้าวแรกออกไป รับรองว่าคุณจะเรียกร้องก้าวต่อไปอย่างเคยชิน โดยที่ไม่อยากจะหยุดเลย