Subscribe เฟอร์นิเจอร์

กระแส WFH Work From Home มีมากขึ้นตอนเกิดวิกฤติ Covid-19 ทำให้หลายๆคน หลายๆองค์กรเริ่มเห็นความสำคัญการทำงานจากที่บ้าน ซึ่งยังคงประสิทธิภาพการทำงานบางตำแหน่งได้ดี จนมองเห็นช่องทางการลดต้นทุนค่าเช่าสำนักงานและค่าใช้จ่ายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ดูเป็นกอบเป็นกำอยู่ จึงเป็นที่มาของเทรนทำงานจากบ้าน

ดังนั้นการทำงานที่บ้านจะต้องเตรียมความพร้อมเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โปรแกรมต่างๆที่ต้องใช้ อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม โดยเฉพาะเราต้องนั่งอยู่เพื่อทำงานทั้งวันทุกวัน คือโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน

และนี่เป็นที่มาที่ทำให้ธุรกิจ Subscribe หนึ่งเติบโต เรามักจะคุ้นเคยและรู้จักธุรกิจ Subscribe อย่าง Netflix, Spotify แต่ที่อเมริกามีธุรกิจ Subscribe อีกหลายอย่าง ที่จะอ้างถึงวันนี้คือ Furniture Subscribe เป็นธุรกิจสัญญาเช่าเฟอร์นิเจอร์ชำระเป็นรายเดือน โดยสามารถขอเปลี่ยนหรือย้ายได้ โดยจ่ายค่าบริการตามที่ตกลง

และถ้าใช้แล้วชอบก็สามารถซื้อต่อด้วยราคาที่หักค่าเช่าที่ได้จ่ายไปแล้วด้วย ซึ่งช่วงเวลาแบบนี้ การทำงานที่บ้านมากขึ้นจึงทำให้การ Subscribe โต๊ะเก้าอี้ทำงานขยายตัว

ถึงแม้ธุรกิจ Subscribe แบบนี้ยังไม่เป็นที่นิยมบ้านเรา เนื่องจากวิถีการดำรงชีวิตต่างกัน แต่วันหนึ่งอาจจะเปลี่ยนแนวทางและสนใจที่จะ Subscribe Furniture