ชุมชน Google Maps จะเน้นการเปลี่ยนแปลงในเมืองของคุณ

Google ขอแนะนำชุมชนใหม่ป้อนข้อมูลให้ Maps ตามที่บริษัทระบุว่าจะช่วยให้คุณทราบถึงความคืบหน้าล่าสุดทั้งหมดในเมืองของคุณ รวมถึงร้านอาหารเปิดใหม่และการเปลี่ยนแปลงการให้บริการ สถานที่ตั้งในแท็ปแอปสำรวจ, ฟีเจอร์ที่รวบรวมการรีวิว, รูปภาพ และโพสต์ล่าสุดที่ถูกส่งไปยัง Maps โดยผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ตลอดจนผู้คนที่คุณรู้จักและผู้ค้าขาย

นอกจากนี้ถ้าคุณติดตามร้านค้าที่อยู่ใกล้และร้านอาหาร, คุณจะได้รับข้อมูลล่าสุดจากพวกเขาที่ส่งเข้ามา ดังนั้นถ้าหากว่าร้านที่คุณชื่นชอบได้เพิ่มรายการเมนูอาหารใหม่เข้ามา Maps จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะแจ้งให้คุณทราบ ถ้าหากคุณเลิกใช้วิธีการแชร์อาหารและเครื่องดื่มที่ชอบผ่านทางแอปแล้ว คุณจะเห็นสิ่งเหล่านี้ในฟีดด้วย ตัวอย่างเช่นผู้ที่นิยมรับประทานอาหารคลีนจะเห็นสถานที่จำนวนมากที่ให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพแสดงเน้นบน Maps

จากข้อมูลของ Google คุณลักษณะแบบนี้ จะช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นสื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น “ ในการทดสอบฟีดชุมชนในช่วงแรกเราได้พบว่าโพสต์จากผู้ขายจะมีผู้พบเห็นมากกว่าฟีดก่อนหน้านี้ถึงสองเท่า” บริษัท กล่าว “ ตอนนี้ผู้คนจำนวนมากขึ้น สามารถเข้าไปดูได้ว่า ธุรกิจในพื้นที่ของเขากำลังมีให้บริการใหม่ๆ หรือมีเวลาจำกัดสำหรับช่วงพิเศษอย่างไร หรือมีเปิดให้บริการที่นั่งกลางแจ้ง”

Google ไม่ได้กล่าวถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างชัดเจน แต่เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าคุณลักษณะเช่นนี้ได้รับการแจ้งเตือน จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ผ่านมา ด้วยข้อจำกัดในการสนับสนุน ธุรกิจในท้องถิ่นในเมืองต่างๆทั่วโลกได้รับความเสียหายจากการแพร่ระบาดและคำสั่งปิดตายที่มาพร้อมกัน ในสถานที่เช่นนิวยอร์ก จากรายงานล่าสุดที่ระบุบโดย The New York Times พบว่า เมื่อสิ้นสุดการระบาดใหญ่ ธุรกิจขนาดเล็กประมาณ 1 ใน 3 ของเมืองอาจปิดอย่างถาวร

ฟีดชุมชนใหม่ใน Google Maps นี้เปิดตัวให้ใช้ได้ในอุปกรณ์ทั้ง Android และ iOS ทั่วโลกแล้ว เช่นเคยหากคุณไม่เห็นคุณลักษณะใหม่ในทันที คุณอาจต้องรอสองสามวันก่อนที่คุณลักษณะนี้จะปรากฏในแอปของคุณ