Google Meet เริ่มใช้พื้นหลังกำหนดเองได้

เริ่มให้ผู้ใช้ Google Meet บนเว็ปสามารถกำหนดใช้พื้นหลังเองได้ อย่างที่เราทราบกันว่าการใช้พื้นหลังแบบกำหนดเองได้กำลังจะใชัได้บน Google Meet แต่ในที่สุดก็มาถึงทุกคนแล้ว Google ได้เริ่มเปิดตัวคุณลักษณะนี้ให้กับลูกค้าส่วนใหญ่ ในขณะนี้พื้นหลังที่กำหนดเองมีให้ใช้งานบน Chrome OS เช่นเดียวกับ Windows และ Mac – หากคุณเข้าถึง Meet ผ่าน Chrome เพื่อใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะนี้ คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายหรือซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ แต่คุณจะต้องรอเพื่อใช้งานบนโทรศัพท์ของคุณ Google กล่าวว่าการสนับสนุนมือถือ “เร็ว ๆ นี้”

ในการตัดสินใจเลือกพื้นหลังที่กำหนดเองคุณสามารถเลือกจากไลบรารีรูปภาพที่ Google จัดหาให้หรืออัปโหลดของคุณเอง ในคอลเล็กชันเริ่มต้นคุณจะพบรูปภาพของพื้นที่สำนักงานทิวทัศน์และพื้นหลังแบบย่อ

ตามปกติคุณอาจไม่ได้ใช้พื้นหลังที่กำหนดเองทันที เนื่องจาก Google กล่าวว่าจะใช้เวลาถึงเจ็ดวัน เพื่อให้ผู้ใช้เห็นคุณลักษณะนี้ พื้นหลังที่กำหนดเองเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมมากขึ้นใน Zoom ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่จะได้พบกับ Meet และตามที่ Google ชี้ให้เห็นว่า “พื้นหลังที่กำหนดเองสามารถช่วยให้คุณแสดงบุคลิกของคุณได้มากขึ้นและยังช่วยซ่อนสิ่งรอบข้างด้วย” เมื่อคุณลักษณะนี้ใช้งานได้จริงคุณจะเห็นไอคอนที่ด้านล่างขวาของอินเทอร์เฟซซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้