สิ่งที่ต้องซื้อ: ที่ชาร์จ USB-C

   iPhone 12 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ และทำให้เรานึกถึงที่ชาร์จ ด้วยความพยายามที่จะใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น Apple จึงถอดอะแดปเตอร์แปลงไฟ (และหูฟัง) ออกจากกล่องของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด คุณจะได้รับแค่สาย Lightning ที่เป็น USB-C กับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ของคุณเท่านั้น และแม้ว่า iPhone 12 จะสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว แต่คุณจะต้องใช้อะแดปเตอร์ที่เป็น USB-C เพื่อทำการชาร์ทนั่นเอง

   โชคดีที่ตอนนี้มีอะแดปเตอร์ USB-C ที่ใช้ชาร์จและพาวเวอร์แบงค์มากมายจำหน่ายมากว่าสองปีแล้ว หากเราต้องการอุปกรณ์ใหม่เหล่านี้สำหรับ iPhone 12 จะต้องเป็นอุปกรณ์เสริมที่รองรับการจ่ายพลังงานแบบ USB-C (PD) และมีกำลังชาร์จ 20W และเราจะสามารถเปิดเครื่อง iPhone ได้อย่างมั่นใจและเร็วที่สุดโดยใช้สายเคเบิลที่มาด้วยกันกับเครื่อง คุณสามารถที่จะเลือกใช้อะแดปเตอร์ของ Apple ได้เสมอ แต่ก็มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริงมากกว่า หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากการค้นหาอุปกรณ์เสริมกำลังไฟที่เหมาะสมอย่างไร เราได้รวบรวมรายการที่หน้าสนใจของเราไว้ที่นี่แล้ว

Anker PowerCore Speed 20000 PD charger

   สิ่งสำคัญที่คำนึงถึงการเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่ใช้ชาร์ทคือความยืดหยุ่นในการใชังาน: เราต้องการแบบที่สามารถโยนใส่กระเป๋าและสามารถใช้ได้กับทุกอย่างที่เราใช้ในเดินทางไปด้วย เลือก Anker PowerCore Speed เพราะมันครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งสองอย่างที่ใช้มากที่สุด: iPhone และ Nintendo Switch Lite นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C ของตัวเองซึ่งใช้เป็นที่ชาร์จที่บ้านได้

AUKEY Omnia Mix 65W Dual PD Wall Charger

ไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรจะแย่ไปกว่าการที่ต้องมานั่งพันสายชาร์จหรืออะแดปเตอร์ AC แบบต่างๆที่แตกต่างกัน อะแดปเตอร์ AC ที่มีขนาดใหญ่จนน่าหงุดหงิดและเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นที่จะมีอะแดปเตอร์ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องแต่ละเครื่องจะมีกำลังวัตต์ที่ต่างกัน แต่เครื่องชาร์จ Omnia PD ของ Aukey ไม่จำเป็นต้องใช้อะแดปเตอร์ต่างๆเหล่านี้ทั้งหมด เพราะด้วยความสามารถในการชาร์จ 65W ทำให้สามารถชาร์จแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้เกือบทุกเครื่องด้วยการชาร์ทแบบความเร็วสูงสุด