Spotify ให้ค้นหาเพลงจากเนื้อเพลงได้แล้ว

การแข่งขันด้านคุณสมบัติระหว่าง Spotify และ Apple Music ยังคงดำเนินต่อไป ผู้ให้บริการเพลงชั้นนำทั้งสองมักจะเพิ่มคุณสมบัติที่ดูเหมือนได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขัน ล่าสุดคือการค้นหาเพลงด้วยเนื้อเพลง วิศวกรของ Spotify ทวีตก่อนหน้านี้ว่า ในวันนี้ว่าผู้ใช้สามารถป้อนเนื้อเพลงลงในช่องค้นหาของแอป Spotify เพื่อรับผลการค้นหาเพลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple Music เคยนำเสนอตั้งแต่ปลายปี 2018

ดังที่คุณเห็นจากภาพหน้าจอด้านบน เพลงที่มีเนื้อเพลงที่คุณป้อนจะมีป้ายกำกับ “lyrics match” ซึ่งจะแสดงควบคู่ไปกับผลลัพธ์ที่เป็นไปได้อื่น ๆ ดังนั้นโปรดสังเกตป้ายกำกับนี้ด้วย หากคุณกำลังค้นหาด้วยเนื้อเพลงโดยเฉพาะ

Spotify ยังเปิดตัวชาร์ตเพลงยอดนิยมชุดใหม่ในวันนี้ด้วย สร้างความแปลกประหลาดเล็กน้อยกับบัญชี Twitter ใหม่ของ @spotifycharts มีการดูอัลบั้มยอดนิยมประจำสัปดาห์ ซึ่งติดตามตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันพฤหัสบดี มีชาร์ตอัลบั้มอันดับต้น ๆ ของสหรัฐฯรวมทั้งยอดวิวทั่วโลก และจะออกทุกวันจันทร์ นอกเหนือจากอัลบั้มรายสัปดาห์แล้วบัญชี Spotify Charts ยังแชร์เพลง 50 อันดับแรกของสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกอีกด้วย

Spotify มีส่วนของชาร์ตแสดงในแอปมานานแล้วซึ่งจะแสดงเพลงยอดนิยมประจำวัน 50 เพลงในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก รวมถึงตามประเทศที่เจาะจง แต่จากข้อมูลของวาไรตี้ชาร์ตอัลบั้มใหม่เหล่านี้จะเปิดตัวในทวิตเตอร์ของ @spotifycharts เท่านั้น มันเป็นการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาด เนื่องจากมันเพิ่มความสับสนในการเล่นอัลบั้มเหล่านี้จริงๆ ซึ่งจะมีประโยชน์มากกว่าในฐานะเพลย์ลิสต์ในแอป โดยเฉพาะชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ 50 อันดับแรก อย่างไรก็ตามหากคุณสงสัยบัญชี Twitter ของ Spotify Charts ได้เปิดใช้งานพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับอัลบั้มและเพลงยอดนิยมในสัปดาห์ที่แล้ว