Apple จะเปิดตัว iPhone 12 ?

และนี่เป็นการเดาที่น่าจะใกล้เคียงที่สุด เข้าเดือนกันยายนแล้วและกำลังใกล้จะสุดเดือนแล้ว และในขณะที่ Apple ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้าเดือนนี้ไปแล้ว และไม่ได้มีการเปิดตัว iPhone 12 เหมือนเดิมแต่อย่างไร

Apple ไม่ได้แจ้งเป็นทางการเลยว่าจะมีกำหนดการเปิดตัว iPhone 12 เมื่อไร เราทราบกันดีว่า Apple เลื่อนการเปิดตัว iPhone 12 เนื่องจากผลกระทบจาก Covid-19 แต่เทศการวันหยุดกำลังจะมาถึง บริษัทเหมือนจะไม่อยากให้ต้องรอกันนานเกินไป

ดังนั้นวันไหนจะเป็นวันที่เหมาะสมจะเปิดตัว iPhone 12 มีรายงานล่าสุดว่า น่าจะเป็นวันที่ 13 ตุลาคมนี้

จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือด้าน smartphone บอกว่า การเปิดตัว iPhone 12 จะเกิดขึ้นวันที่ 13 ตุลาคมนี้ โดยจะให้เริ่มสั่ง pre-order ในวันที่ 16 ตุลาคม และพร้อมจำหน่ายตาม Store วันที่ 23 ตุลาคม แหล่งข่าวบอกว่า กิจกรรมการเปิดตัว iPhone 12 จะมีขึ้นวันใดวันหนึ่งระหว่างวันที่ 12 ถึง 18 ตุลาคม และ iPhone 12 Pro จะพร้อมให้สั่ง pre-order และจัดส่งให้ได้ในเดือน พฤศจิกายน

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า Apple มักจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันอังคาร และโดยทั่วไปจะมีกิจกรรมในเดือนตุลาคม หลังจากกิจกรรมกันยายน ดังนั้นวันที่ 13 ตุลาคมจึงเหมาะกับการเรียกเก็บเงินอย่างดี

Apple มีข่าวลือว่าจะเปิดตัว iPhone ใหม่สี่รุ่นในงาน โดยมี iPhone 12 รุ่นปกติที่มีจอขนาด 5.4 นิ้วและ 6.1 นิ้ว, iPhone 12 Pro มีขนาดจอ 6.1 นิัวและ 6.7 นิ้ว โทรศัพท์รุ่นนี้มีแนวโน้มที่จะมีชิป A14 ใหม่ของ Apple, การเชื่อมต่อ 5G, จอแสดงผล OLED displays, และดีไซน์ใหม่ชวนให้นึกถึง iPad Pro