ลอนดอนแท็กซี่ วิ่งที่ไทย

เคยเห็นกันมั๊ย รถแท็กซี่หน้าตาแบบนี้ ตอนแรก เห็นจอดอยู่หน้า เดอะมอล์อยู่สี่ห้าคัน คิดว่าเป็นธีมใหม่ของเดอะมอล์ในการให้บริการ หรือไม่ก็คงมีใครไปซื้อรถเก่ามาทำแท็กซี่ ดูแปลกตาและชวนให้อยากจะลองนั่งเลยทีเดียว พอมาเห็นรถแบบนี้จอดอยู่ลานจอดรถ นับเกินครึ่งร้อยคัน เลยคิดว่าไม่น่าใช่อย่างที่คิดแล้ว

ลองค้นหาข้อมูลดู ได้ข้อมูลว่านี่เป็นรถแท็กซี่ลอนดอนที่มีใช้อยู่ในปัจจุบัน ทำไมมาวิ่งอยู่ที่ประเทศไทยด้วย และนี่คือแท็กซี่รูปแบบใหม่กำเนิดอีกแล้ว ในชื่อ CABB หรือแค็บบ์ เป็นรถแท็กซี่ที่มีต้นแบบรถจาก “ลอนดอนแท็กซี่” มีสีน้ำเงินโดดเด่น เป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ

สามารถเรียกใช้บริการได้โดยจะแบ่งการบริการออกเป็น 2 รูปแบบ คือ การจองรถล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน CABB หรือ คอลเซ็นเตอร์ 02-026-8888 ค่าโดยสารเริ่มต้น 60 บาท กิโลเมตรต่อไป 6-8 บาท/กิโลเมตร (ตามช่วงเวลา) ระบบการชำระเงินของ CABB จะไม่รับเงินสด เป็น Cashless Society รับบัตรเครดิต และคิวอาร์โค้ด

เป็นรถขนาดรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ ราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen) คนขับไม่ต้องชวนคุย ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ มีที่ชาร์จ USB และ Wi-fi ฟรีตลอดการเดินทาง มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพ และระบบ GPS ดูแล้วปลอดภัยสบายเลย

ล่าสุดได้จับมือกับห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เป็นรายแรก เพื่อนำ CABB จำนวน 30 คัน ออกให้บริการลูกค้าของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ 7 แห่ง ได้แก่ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์ สาขารามคำแหง ท่าพระ งามวงศ์วาน บางกะปิ และบางแค