Facebook เปิดตัว Facebook Campus

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หากคุณเป็นนักศึกษาที่หวังอยากจะมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสำหรับนักศึกษาเท่านั้นที่เรียกว่า“ Facebook” ซึ่งคุณคือคนที่รอมาราวครึ่งทศวรรษ

วันนี้คุณอาจจะสมหวังแล้ว ทาง Facebook ได้ประกาศหมวดใหม่ของไซต์ที่ชื่อว่า Facebook Campus เป็นหมวดสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะ

ตามประกาศของ Facebook Facebook Campus จะใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์ใหม่ ที่แยกออกจากที่ผู้ใช้มีอยู่แล้วกับแพลตฟอร์มหลัก การสร้าง Campus โปรไฟล์ นักเรียนแค่เตรียมที่อยู่ email ของวิทยาลัยและปีที่จบการศึกษาของพวกเขา สามารถเข้าถึง Facebook Campus ได้จากแพลตฟอร์มหลัก ตรงที่แท็บคุณลัษณะ Feature เหมือน Facebook Watch

Facebook Campus จะมีฟีดข่าวเฉพาะของวิทยาลัยเท่านั้น เฉพาะสำหรับนักเรียนแต่ละโรงเรียน นักเรียนสามารถสร้าง กิจกรรมและกลุ่มของมหาลัยเท่านั้น ซึ่งเฉพาะคนที่มาจากโรงเรียนนั้นเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ คุณสมบัติห้องสนทนาแบบเรียลไทม์เรียกว่า Campus Chats จะมีให้ใช้บนแพลตฟอร์มนี้ด้วย

คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา คือไดเร็กทอรี Campus ไดเรกทอรีนี้จะช่วยให้นักเรียนสามารถค้นหาเพื่อนร่วมชั้นตามวิชาเอกของพวกเขา, ปีที่สำเร็จการศึกษา, ชั้นเรียนที่ลงทะเบียนและอื่นๆ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Facebook เคยเป็นเว็บไซต์เฉพาะสำหรับวิทยาลัยเมื่อตอนเปิดตัวในปี 2004 ในชื่อ TheFacebook จากนั้น Facebook ก็เปิดประตูให้กับทุกคนที่มีอายุเกิน 13 ปีในอีกไม่กี่ปีต่อมา และไม่มีอะไรเหมือนเดิม

ความคล้ายคลึงกันไม่ได้หายไปกับคนที่ยังจำ TheFacebook ได้

ณ ตอนนี้คุณสมบัตินี้จะเปิดตัวในโรงเรียน 30 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา คุณสามารถดูว่าวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยใดบ้างที่จะได้รับ Facebook Campus ก่อนที่นี่