Google Assistant Snapshot เรียกด้วยเสียงได้

เราสามารถเรียก Google Assistant’s Snapshot ด้วยการพูดว่า “Hey Google, show me my day.” ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี่ขอแนะนะคุณสมบัติวิธีดูงานของคุณแต่ละวันในที่เดียวย้อนหลังได้ถึงปี 2018 จนถึงปัจจุบัน คุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัตินี้ด้วยการแตะที่ หน้าต่าง Assistant ที่เป็นปุ่มอยู่ที่มุมซ้ายมือ ตอนนี้เราก็สามารถใช้เสียงเรียก Snapshot ขึ้นมาโดยที่เสียงที่ใช้เป็นภาษาอังกฤษ ณ. ขณะนี้ ส่วนภาษาอื่นกำลังจะใช้ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

นอกจากนี้เราจะเห็นข้อมูลบน Snapshot มากขึ้น รวมถึงการแสดงวันเกิดของเพื่อนและวันหยุดที่กำลังจะมาถึง เมื่อคุณแตะที่ข้อความเตือนวันเกิดก็จะมีการ์ดใหม่แสดงขึ้นมาให้เลือกว่าจะโทรหรือใส่ข้อความลงไปเพื่อส่งไปอวยพรหรือจะเลือกใส่เพลงวันเกิดส่วนตัวก็ได้

Snapshot จะเริ่มต้นจากการแสดงคำแนะนำที่ปรับแต่งที่คุณตั้งค่าไว้ จากข้อมูล 9to5Google เร็วๆนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเข้าในส่วนของคุณสมบัติการวางแผนไปทานอาหารวันนี้ด้วยเมนูอาหารส่วนตัว และ Google บอกว่ารายการอาหารจะเปลี่ยนไปตามวันเวลาที่เราเข้ามาใช้ ตัวอย่างเช่นคุณจะได้รับการแนะนำรายการอาหารมื้อเย็นถ้าคุณเข้าใช้คุณสมบัตินี้ช่วงกลางคืน และสุดท้าย Snapshot จะแนะนำ Podcast และร้านอาหารที่ใกล้ในที่ที่คุณอยู่หรือที่กำลังจะไปตามที่ได้ยินด้วย

คุณสมบัตินี้ขณะนี้ใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษ ทั้งใน Android และ iOS โดยภาษาอื่นๆจะใช้ได้ในเร็วๆนี้