กล้อง Canon บางรุ่นอัปโหลดภาพไปยัง Google Photos

ขณะนี้กล้อง Canon บางรุ่นสามารถอัปโหลดภาพไปยัง Google Photos ได้โดยตรง แม้ว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่ของกล้องจะล้ำไปขนาดไหน การสำรองข้อมูลจากกล้อง DSLR หรือกล้องแบบเล็งแล้วถ่าย ก็ยังคงเป็นเรื่องยุ่งยากอยู่ ด้วยวิธีการแล้วยังต้องใช้สายเสียบระหว่างกล้องหรือใช้ตัวแปลงเพื่อนำภาพถ่ายจาก SD Card

Google และ Canon ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการนี้เพื่อให้มีความสะดวกมากขึ้น เริ่มจากวันนี้ไป ผู้ใช้กล้อง Canon สามารถอัปโหลดภาพถ่ายหรือวีดีโอได้โดยตรงจากกล้องของคุณไปยัง Google Photos โดยผ่านทาง WiFi

ในการโอนไฟล์ไปยัง Google Photos โดยตรงนั้นเราต้องมีบางอย่างก่อนคือ แอพ image.canon เวอร์ชั่นล่าสุด (บน Android หรือ IOS), กล้อง Canon รุ่นที่ใช้ได้และสมาชิก Google เพื่อสงเสริมการใช้ความสามารถใหม่นี้ ทาง Google มีข้อเสนอให้ผู้ใช้กล้อง Canon สามารถใช้ Google One ได้ฟรีหนึ่งเดือน ที่มาพร้อมกับความจุพื้นที่เก็บข้อมูล 100 GB. รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ

ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้ผู้ใช้กล้อง Canon ลัดขั้นตอนโดยเฉพาะเมื่อจำเป็นต้องโอนถ่ายภาพถ่ายไปยังโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ด้วยความสะดวกนี้อาจเพิ่มมูลค่าราคาของกล้อง Canon รุ่นล่าสุดอย่างเช่นรุ่น EOS R5 ที่ราคา 3,899 USD หรือประมาณ 120,000 บาท และรุ่น R6 ที่ราคา 2,499 USD หรือประมาณ 77,500 บาท

แต่ด้วยความเหมาะสมเรายังคงสำรองรูปภาพไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เพราะการสำรองภาพถ่ายไว้บนคลาวด์ image.canon เพิ่งสูญเสียข้อมูลภาพถ่ายและวีดีโอ ของ Canon จากการโจมตีของ ransomware ที่ไม่เกี่ยวข้องนั่นเอง