คอกทำงานที่บ้านจาก Panasonic

ในกรณีที่คุณยังไม่รู้สึกหดหู่กับสถานะการปัจจุบันของโลก ทาง Panasonic กำลังออกสินค้าสำหรับใช้ทำงานที่บ้าน Work from home cubicle มีลักษณะเป็นคอกที่ทำเป็น office สำหรับที่บ้าน ด้วยราคา 835 USD ประมาณ 26,000 บาทไทย คุณสามารถนั่งอยู่หลังฉากไม้ 2 แผ่นที่ทำให้บ้านคุณได้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ที่ office ทำงานตามที่คุณต้องการเลย

ตามที่ Panasonic มีฉากกั้นที่มีชื่อเรียกว่า Komoru จะสามารถสร้างกึ่งพื้นที่ส่วนตัวในพื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตร ไม่ต้องกังวลเรื่องการประกอบและติดตั้งที่ง่ายมากๆ ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ และจะไม่แปลกใจเลยถ้าจะผลิตและจำหน่ายในประเทศอื่นๆที่มีเทรนการทำงานจากบ้าน

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีทำงานจากที่บ้านก็ฟังดูดี แต่ที่แท้จริงแล้วก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง ทาง Panasonic แจ้งว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามได้สำรวจการทำงานจากห้องนั่งเล่น ในทางทฤษฎีแล้ว Komoru สามารถช่วยป้องกันไม่ให้โต๊ะรกๆของคุณเลอะเทอะไปในการดำรงชีวิต นอกจากนี้ยังอาจเป็นสถานที่ที่ดีในการร้องไห้ผ่านข่าวที่คุณอ่านบนแล็ปท็อปของคุณด้วยความเป็นส่วนตัว

รูปของ Cubicle ดูเปล่าเปลี่ยวเป็นพิเศษเวลาวางอยู่ที่มุมห้อง มันทำให้คุณแปลกใจว่ามันแย่แค่ไหนที่คนต้องการห่างจากครอบครัวหรือเพื่อนร่วมห้องของเขา หลังจากที่ต้องอยู่บ้านเกือบ 6 เดือนเพื่อชะลอการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในขณะที่บางคนอาจจะพลาดมุมมองของการทำงานใน office เหมือนกำลังพูดคุยกับคนอื่นๆในชีวิตจริง เราค่อนข้างมันใจว่าพวกคุณไม่ควรพลาดคือการที่ได้มานั่งทำงานหลัง Cubicle Komoru