หน้ากากอนามัยวันนี้ สิงหาคม

หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งของจำเป็นสำหรับมนุษย์ หลังจากที่สถานการณ์ Covid-19 มาเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ของมนุษย์เรา จนเกิดคำว่า New Normal ที่เป็นทั้งคำที่ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เป็นคำที่ใช้ทำการตลาด ใช้อ้างในเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น

แต่วันนี้เรามาพูดถึงหน้ากากอนามัยในด้านของราคา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ราคาหน้ากากอนามัยขึ้นเป็น 10 เท่าแถบยังหาซื้อยากด้วย สั่ง online ก็ถูก cancel order จนย่างเข้าเดือนมีนาคม รัฐบาลออกมาควบคุมเป็นสินค้าห้ามขาย จนมีเรื่องการกักหน้ากากอนามัยกันเป็นข่าวเป็นคราว

มาวันนี้ถ้าลองไปเดินเที่ยวตลาดต่างๆ จะเห็นว่ามีแม่ค้านำมาขายราคากล่องละ 100 บาทต่อ 50 ชิ้น อันนี้เราไม่พูดถึงเรื่องคุณภาพ ตามที่ดูด้วยตาหน้ากากราคานี้ถือว่าพอใช้ได้ เพราะเราใช้วันเดียวทิ้ง ตกวันละ 2 บาท แบบไม่ได้คิดว่ามันจะป้องกันเชื้อได้ระดับไหน แต่คิดแบบว่าเราจะต้องใส่เวลาออกไปข้างนอกทุกครั้ง พอรับได้

แต่เชื่อมั๊ยว่าหน้ากากแบบเดียวกันในตลาดกึ่งขายส่งที่เรียกว่า สำเพ็ง มีตั้งแต่ราคา 50 บาทต่อ 50 ชิ้น จนถึงที่ดูดีหน่อยเป็นสีเขียวตกกล่องละ 100 บาท ขายกันแบบกองเป็นแพ็คๆ แล้วเวลาซื้อก็ใส่กล่องที่ดูเหมือนมียี่ห้อดูดีเลย

นี่ละ New Normal